Đang thực hiện

Những điều bạn cần biết về kì thi JLPT 2017

Thời gian đăng: 05/09/2017 11:22
Kì thi jlpt 2017 vừa qua chắc hẳn không mấy khó khăn với những bạn thí sinh dù là du học hay đi xuất khẩu… nhưng với những bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật, các bạn đã hiểu về kì thi này chưa? Cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu về kì thi JLPT 2017
Tìm hiểu về kì thi JLPT 2017

Thi JLPT 2017 - Tổng quan về jlpt.

Thi jlpt 2017 bạn có biết JLPT (Japanese Language Proficiency Test) chính là tên gọi chung của kỳ thi năng lực tiếng Nhật và chứng chỉ trình độ tiếng Nhật. JLPT được tổ chức bởi Japan Foundation, một tổ chức thuộc Bộ Ngoại Giao Nhật Bản. Hiện tại JLPT được tổ chức hàng năm tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chứng chỉ này được đánh giá là một chứng chỉ đáng tin cậy của việc đánh giá và xác định trình độ thông thạo tiếng Nhật của những người không phải là người Nhật. Lúc đầu, có khoảng 7.000 thí sinh trên toàn thế giới, và tới năm 2011 đã có tới 610.000 thí sinh trên toàn thế giới tham gia kỳ thi năng lực này.

Đối tượng tham gia kì thi JLPT 2017.

Mọi người không có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Nhật đều có thể tham gia JLPT. Không hề có sự phân biệt tuổi tác, giới tính. Hiện nay có 2 kỳ thi JLPT trong một năm, vào chủ nhật đầu tiên của tháng 7, và chủ nhật đầu tiên của tháng 12. Việt Nam là một trong số những nước tổ chức cả 2 kỳ thi này (nhiều nơi chỉ tổ chức 1 trong 2). Việt Nam cũng là một trong số những nước có số lượng người dự thi JLPT là lớn nhất hiện nay, chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Những lợi ích mà JLPT đem lại.

1. Kiếm được điểm ưu đãi cho người nhập cư đến Nhật Bản.

Những người vượt qua chứng chỉ JLPT N1 nhận được 15 điểm thuộc của chính phủ “điểm dựa trên ưu đãi Hệ thống xử lý xuất nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài có tay nghề cao.” Cá nhân với tổng số 70 điểm trở lên nhận được ưu đãi nhập cảnh.

2. Một trong những yêu cầu để tham gia kỳ thi quốc gia của Nhật Bản cho các học viên y tế.

Giấy chứng nhận JLPT N1 là cần thiết cho các học viên y tế được cấp phép ở nước ngoài muốn tham gia kỳ thi quốc gia của Nhật Bản cho các học viên y tế và các ngành nghề khác. Bạn nên học tiếng Nhật ở đâu, như thế nào và lựa chọn trung tâm học tiếng Nhật thật chất lượng, uy tín để có kiến thức tốt nhất nhé.
Những lợi ích mà JLPT đem lại
Những lợi ích mà JLPT đem lại

Kỳ thi quốc gia khác phải có chứng chỉ JLPT N1 như một phần của ứng dụng:

Nha sĩ, y tá, dược sĩ, y tá sức khỏe công cộng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên chụp X-quang, vệ sinh răng, kỹ thuật viên nha khoa, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm lâm sàng, vật lý trị liệu, trị liệu nghề nghiệp, orthoptist, kỹ sư lâm sàng , prosthetist, kỹ thuật viên y tế khẩn cấp, bài phát biểu trị liệu, bác sĩ thú y.

3. Một trong những yêu cầu để tham gia kỳ thi tỉnh của Nhật Bản cho các y tá trợ lý.

Giấy chứng nhận JLPT N1 là cần thiết cho sinh viên tốt nghiệp trường học điều dưỡng ở nước ngoài muốn tham gia kỳ thi y tá trợ lý của Nhật Bản.

Để chuẩn bị cho kì thi sau, bạn có thể ôn tập qua đề thi jlpt 2017 và các kì thi trước để có thể biết được cấu trúc, câu hỏi, kiến thức mà đề thi đưa ra. Chúc các bạn học tốt.

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Cơ sở 1: Số 365 - Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 6, Ngõ 250 Nguyễn Xiển(gần ngữ tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi) - Thanh Xuân, Hà Nội
Cơ sở 4: Số 516 Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội
Sơ sở 5: Số 63 Vĩnh Viễn - Phường 2 - Quận 10 - Tp. Hồ Chí Minh
Cơ sở 6: Số 135/53 Nguyễn Hữu Cảnh - Phường 22 - Q. Bình Thạnh - TP. HCM
Cơ sở 7: Số 134 Hoàng Diệu 2 - P. Linh Chiểu - Q. Thủ Đức - TP. HCM
Bạn có câu hỏi hãy để lại lời bình luận bên dưới chúng tôi sẽ trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn học tập tốt!

Các tin khác